Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Bí ẨN TÒA NHÀ BITEXCO CAO NHẤT SÀI GÒN


Trong tất cả những hình ảnh gợi nhớ đến Sài Gòn, có lẽ tòa nhà Bitexco Financial chính là biểu tượng được nhiều du khách nghĩ đến nhất. Ai du lịch đến đây đều mong được một lần tham quan tòa nhà Bitexco Financial cao nhất Sài Gòn. Vậy, ngoài vẻ tráng lệ bên ngoài thì tòa nhà này có điều gì hấp dẫn du khách đến vậy? Làm sao vào được bên trong tòa nhà để tham quan?
                                                  Bitexco Financial là gì???
Bitexco Financial còn được gọi với cái tên là Tháp tài chính Bitexco, do tập đoàn Bitexco Group xây dựng tại trung tâm quận 1, ở góc đường Hải Triều và Hồ Tùng Mậu. Tòa nhà được kiến trúc sư người Mỹ Zapata thiết kế và khánh thành ngày 31/10/2010.
Với chiều cao ấn tượng vào thời điểm đó là 269m, Bitexco Financial đã trở thành tòa nhà cao thứ 110 trên thế giới. Đồng thời Bitexco cũng giữ kỷ lục là tòa nhà cao nhất Việt Nam cho đến khi Keangnam Hanoi Landmark Tower hoàn thành vào năm 2011.

Bí ẩn tòa nhà Bitexco Financial cao nhất saigon là một dự án sử dụng hỗn hợp tiêu chuẩn quốc tế bao gồm văn phòng, bán lẻ, khu ăn uống và giải trí. Tháp có khoảng 38.000 mét vuông văn phòng cho thuê quận 1 cao cấp, từ tầng 7 đến tầng 65, và một tầng bán lẻ 5 tầng, Icon68, bao gồm tòa nhà ăn uống và bảy rạp chiếu phim màn hình với khoảng 10.000 mét vuông từ Mặt đất đến tầng 4. Tầng 49, chiều cao khoảng 178 mét, có sàn nhảy Saigon Skydeck, mở cửa hàng ngày công cộng và có tầm nhìn toàn cảnh 360 độ của thành phố Hồ Chí Minh. Từ tầng 50 đến 52, còn có các dịch vụ ăn uống và giải trí khác nữa, bao gồm nhà hàng ăn uống cao cấp và quán bar / hộp đêm.

Sân bay trực thăng không đầu tiên của Việt Nam nằm trên tầng 52 của Tháp Tài chính Bitexco. Sân bay trực thăng mở rộng 22 mét ra khỏi cấu trúc chính. Nó đủ mạnh để mang trực thăng lên đến 3 tấn trọng lượng. Nằm ở phía nam của tòa nhà Bitexco Financial Tower, sân bay trực thăng cantilevers từ tầng 52 và tương tự như một búp sen nở hoa.

Được xây dựng từ hơn 250 tấn thép kết cấu và yêu cầu 4.000 bu lông cực mạnh để giữ nó lại với nhau, helipad đã mất gần một năm để lập kế hoạch, xây dựng và điều phối trước khi nó có thể được đưa lên vị trí của nó ở độ cao khoảng 191 mét. Việc lắp đặt một mình mất khoảng hai tháng. Van phong cho thue quan 7

Hầu hết các vật liệu được sử dụng để xây dựng sân bay trực thăng đã được mua từ châu Âu và Hàn Quốc và sản xuất đã diễn ra tại Bu Gang, một thành phố gần Seoul. Một khi việc chế tạo của sân bay được hoàn thành, nó đã được vận chuyển đến Việt Nam.

Để đảm bảo lắp ráp hợp lý, toàn bộ máy bay trực thăng đã được lắp ráp trước nhà máy tại tỉnh Đồng Nai - một quá trình kéo dài khoảng ba tuần.

Khi sân bay trực thăng đã sẵn sàng để được đưa vào đúng vị trí, những con đường xung quanh mặt phía Nam Tòa tháp Tài chính Bitexco đã đóng cửa vì những lý do an toàn và trực thăng được vận chuyển vào trung tâm quận 1. Thao tác khổng lồ nhưng tinh vi của việc nâng lên sân bay trực thăng. Nó được nâng lên thành từng phần và gắn liền với tầng 52 của Tháp tài chính Bitexco, cách Thành phố Hồ Chí Minh 191 mét.

Bitexco Financial có tổng vốn đầu tư lên đến 400 triệu đô la Mỹ, bao gồm 68 tầng với diện tích gần 6.100m2. Bên trong tòa nhà là một trung tâm thương mại, nhiều nhà hàng ẩm thực, khu mua sắm, rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí, khu văn phòng…
                               Bitexco Financial nổi bật vào ban đêm

Điều du khách đặc biệt quan tâm nhất có lẽ là “skyview” cao nhất Sài Gòn tại tầng 49 của tòa nhà, được gọi là Saigon Skydeck. Ngoài ra, bãi đỗ trực thăng ở tầng 52 cũng gây ấn tượng với du khách vì nhìn từ xa trông giống như một cánh sen đang nở ra từ búp măng Bitexco. Chỉ cần thấy được biểu tượng này, nhiều du khách sẽ biết ngay là đến du lịch Sài Gòn nên đi đâu chơi.
Làm sao vào Bitexco Financial tham quan?

Du khách có thể tự do đi lại từ tầng 1 đến tầng 6 để tham quan trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí… Nhưng để lên được tầng 49 của tòa nhà, du khách bắt buộc phải mua vé tham quan để sử dụng thang máy, giá vé là 200.000đ/người.

Được biết, vì yêu cầu an ninh nghiêm ngặt nên chỉ những nhân viên làm việc trong tòa nhà mới có thẻ đi thang máy. Và thang máy Bitexco đi theo kiểu bấm một lần, có nghĩa du khách không thể tự động thay đổi tầng trong lúc đang di chuyển như những thang máy khác. Nhưng điều này sẽ không làm du khách cảm thấy quá bất tiện vì mọi người chỉ mất 35 giây để lên được tầng 49, nơi có độ cao 178m.

Thời gian du khách có thể tham quan tòa nhà là từ 10h sáng đến 21h30 tối. Đối với ngày cuối tuần, tòa nhà đóng cửa muộn hơn 30 phút, tức là 22h00.
Du khách được trải nghiệm điều gì ở Bitexco Financial?

Những trải nghiệm đầu tiên của du khách bên trong tòa nhà này là được tham quan một trung tâm thương mại hiện đại với rất nhiều nhà hàng, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim… Nơi du khách thả ga mua sắm, ăn uống, vui chơi hết cỡ cùng bạn bè và người thân.

Tòa nhà có tất cả 12 thang máy với tốc độ 7m/s giúp mọi người di chuyển đến bất kỳ nơi nào trong tòa nhà chỉ trong vòng 45s. Tốc độ này đôi khi sẽ làm du khách cảm thấy choáng khi lần đầu tiên bước vào nhưng chắc chắn đây là một trải nghiệm tuyệt vời.
                                 Tầng 49 của tòa nhà có skyview đẹp nhất Sài Gòn

Trên tầng 49 là Saigon Skydeck, nơi du khách tự phục vụ nước suối miễn phí ngay lối vào. Xung quanh Skydeck được lắp kính tạo cho du khách một cái nhìn 360, đặc biệt là hệ thống ống nhòm rõ nét để du khách có thể soi hầu hết các địa điểm ở xa như hầm Thủ Thiêm, bưu điện trung tâm Sài Gòn, nhà thờ Đức Bà hoặc đại lộ Võ Văn Kiệt.

Tại Saigon Skydeck, du khách có thể mua một số đồ lưu niệm như quần áo, các sản phẩm trà, cafe, đồ thủ công như ly tách. Ngoài ra, ở đây còn một bảo tàng áo dài với nhiều hiện vật, thông tin, phim tư liệu… mà du khách có thể tham khảo.

Một điểm “check in” được du khách yêu thích ở tầng 49 là bảng thông tin giới thiệu Top 10 tòa nhà có kiến trúc đặc biệt nhất thế giới, bao gồm Bitexco Financial của Sài Gòn.

Du khách lưu ý là không được mang đồ ăn, thức uống vào Saigon Skydeck. Đặc biệt là không được xả rác, hút thuốc tại đây. Viet Fun Travel khuyên du khách nên tham quan tòa nhà vào buổi chiều để có thể vừa ngắm cảnh hoàng hôn vừa ngắm cảnh thành phố về đêm từ trên cao.

Hệ thống nhà hàng, bar, chuỗi cafe EON ở tầng 50-51-52 tòa nhà Bitexco Financial được rất nhiều du khách ghé thăm. Mặc dù giá cả có phần đắt đỏ nhưng du khách sẽ được trải nghiệm vị trí ngồi thưởng thức cafe, ẩm thực cao nhất Sài Gòn cùng với bạn bè.
                           Du khách thưởng thức café cùng bạn bè tại EON51

Bên cạnh tòa nhà Bitexco Financial, du khách có thể tìm hiểu thêm rất nhiều thông tin về du lịch Sài Gòn. Hy vọng bài viết trên sẽ làm du khách thêm yêu Sài Gòn và lên kế hoạch đến đây du lịch trong thời gian sớm nhất. 
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

TIN MỚI ĐĂNG

Phân tích, đánh giá ưu điểm văn phòng cho thuê tại các quận Tp.HCM

QUẬN 1 văn phòng cho thuê - Khi doanh nghiệp có địa chỉ văn phòng làm việc đặt tại các cao ốc ở quận 1 thì uy tín và giá trị của doanh nghi...

Thống kê Blogspot