Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

“NÓNG NHÀ TRỌ TP HỒ CHÍ MINH MÙA THI NĂM 2013”

“NÓNG NHÀ TRỌ TP HỒ CHÍ MINH MÙA THI NĂM 2013”

NÓNG : NHÀ TRỌ TP HỒ CHÍ MINH MÙA THI NĂM 2013

1.000 sinh viên tình nguyện của chương trình “Tiếp sức mùa thi” đang gõ cửa từng gia đình để vận động,đăng ký phòng trọ miễn phí, phòng trọ giá rẻ cho thí sinh.
Ngày đăng: 02-05-2013
1287 lượt xem
Những ngày này, khi mà kỳ thi đại học, cao đẳng đang đến gầntìm kiếm nhà trọ ở TP HCM hợp với túi tiền của đại bộ phận sĩ tử tỉnh ngoài là điều không hề đơn giản. Không những giá nhà trọ tăng mà tìm phòng trọ TP HCM ở gần các trường đại học, cao đẳng hiện rất khó khăn.
1.000 sinh viên tình nguyện của chương trình “Tiếp sức mùa thi” đang gõ cửa từng gia đình để vận động và đăng ký phòng trọ miễn phí, phòng trọ giá rẻ cho thí sinh đã khởi động, nhưng con số tìm được vẫn chưa thấm vào đâu so với lượng thí sinh dự thi năm nay.
nhà trọ cho thue thcm
(Tình nguyện viên luôn sẵn sàng giúp đỡ sinh viên tìm nhà trọ ở TP HCM)
Nhà trọ khan hiếm, giá cao
TP HCM nóng bức ngột ngạt khi nhiệt độ lên tới 37oC, trong căn phòng trọ vỏn vẹn 7m2 ở tổ 51, phường 17, quận Gò Vấp, em Mạnh Cường, quê ở
Cân Thơ đang đánh vật với thời tiết để ôn bài. Căn phòng bé tí tẹo, mái lợp proximăng nóng nực mà gia đình Cường phải thuê với giá 900 nghìn đồng/tháng.
“Em ở đây với bố mẹ, vừa chật chội vừa cạnh nhà vệ sinh rất khó chịu, nhưng giá phòng từ 1 triệu trở xuống thì chỉ thế này thôi” – Cường cho biết. Dù chủ nhà có hơn 10 phòng trọ xập xệ, xuống cấp như thế này cho thuê, nhưng khi tôi ngỏ ý muốn thuê trọ thì chủ cũng lắc đầu: “Không còn phòng nào trống”. Chị Nguyễn Thị Hà, người đang thuê trọ ở đây cho biết: “Mấy hôm nay đều có người vào đây hỏi thuê trọ nhưng làm gì còn phòng”.
Vào sâu trong thôn Hậu chúng tôi cũng không hỏi được phòng trọ cho thuê TP HCM vì hầu như đều đã “kín”. May mắn một chị bán quán nước ở đầu thôn giới thiệu cho chúng tôi vào nhà ông Tuấn ở ngách 398/80, tổ 51. Ông Tuấn dắt chúng tôi lên tầng 2 (khu nhà trọ 2 tầng) và nói: “May là hôm qua có người vừa trả phòng nên còn căn này đấy”.
nhà trọ tp hcm
(Nhà trọ TP HCM đang chuẩn bị nở rộ)
Phòng trọ cho thuê rộng chừng 8m2, mái lợp tôn nóng bức, nhà vệ sinh dùng chung có giá 1,3 triệu đồng. Theo ông Tuấn thì thời điểm này mà không thuê nhanh thì chỉ đến chiều là không còn. So với năm ngoái, giá phòng nhà ông đã tăng từ 100-200 nghìn đồng/phòng. Sát vách nhà ông Tuấn là một “chung cư mini” 7 tầng có 18 phòng cho thuê nhưng cũng chỉ còn 1 phòng trống. Căn phòng này có giá 2,2 triệu đồng, rộng khoảng 14m2 khép kín. Dịch Vọng Hậu là một trong những phường có đông hộ cho thuê trọ nhất ở Hà Nội hiện nay: trên 400 hộ.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

TIN MỚI ĐĂNG

Phân tích, đánh giá ưu điểm văn phòng cho thuê tại các quận Tp.HCM

QUẬN 1 văn phòng cho thuê - Khi doanh nghiệp có địa chỉ văn phòng làm việc đặt tại các cao ốc ở quận 1 thì uy tín và giá trị của doanh nghi...

Thống kê Blogspot